1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Sử dụng nước mưa có sạch và an toàn?

Sử dụng nước mưa có sạch và an toàn?

Trước đây nguồn nước sử dụng chính của mỗi gia đình là nước mưa và cho đến bây giờ nhiều gia đình vẫn đang sử dụng nước mưa sinh hoạt hằng ngày thay cho nước máy, nước giếng khoan,... Nước mưa chứa ít các loại muối khoáng hòa tan, ít sắt, làm cho nước không có mùi tanh, nước mưa chứa ít các thành phần kim loại nặng nên rất có lợi cho sức khỏe con người.

Nước mưa là nước được rơi từ độ cao xuống  hòa tan và tiếp xúc với các tạp chất trong không khí làm cho nước chứa nhiều bụi, vi khuẩn, tạp chất hóa học vô cơ hữu cơ. Vậy sử dụng nước mưa có tốt và có cần máy lọc nước để lọc sạch tạp chất, bụi bẩn không? chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nước mưa thực sự có cần xử lý nước?

Nước mưa được tạo thành bởi hơi nước ngưng tụ từ hơi nước bốc lên ở các ao, hồ, sông… Nước mưa thường có tính axít nhẹ do sự hoà tan khí cacbonic có trong khí quyển. Tuy nhiên, tính axit sẽ giảm dần trong quá trình tích trữ và không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người khi sử dụng.

Nước mưa có sạch và an toàn

Về bản chất, nước mưa là nước sạch, nước tinh khiết vì chứa ít các loại muối hoà tan, chứa ít sắt nên nước không tanh…

Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp khiến cho ô nhiễm môi trường gia tăng, đặc biệt là ô nhiễm không khí.

Vì vậy, nước mưa sẽ chứa nhiều loại khí độc, có hại. Bên cạnh đó, trong nước mưa còn có khí thải, các loại sinh vật không an toàn.

Theo các chuyên gia, trong nước mưa còn chứa hàm lượng khí độc cao vì chúng được tích tụ nhiều trong những đám mây nên thường xuyên gây ra mưa axít, đặc biệt ở những vùng có nhiều nhà máy, khu công nghiệp…

Theo BS Nguyễn Thị Thúy, Chuyên khoa Nội, Bộ Y tế: 'Các hạt mưa trong lúc đang rơi từ trên cao xuống đã rửa sạch một khoảng không khí, nên trong nước mưa có thể sẽ nhiễm một số vi trùng gây bệnh, nhiều chất hoà tan độc hại, ví dụ như a-xit nitơric, a-xit sunfuaric, ô-xít chì... Nước mưa không sạch như một số người quan niệm. Một vài vùng trên thế giới đã gặp mưa a-xít làm hại cho sức khỏe con người, cây cối…'.

Sự nguy hiểm khi dùng trực tiếp nước mưa

Trong nước mưa có chứa nhiều axít do hoà tan các khí S02, NO2… nên rất độc, đặc biết đối với da người. Nếu thường xuyên sử dụng nước mưa để tắm, giặt… sẽ gây viêm da, mẩn ngứa, nấm…

máy lọc nước apuwa

Thiếu khoáng chất, giảm sức đề kháng: Theo nhiều nghiên cứu, trong nước mưa chứa ít các muối khoáng như canxi, magie… nên nếu dùng nước mưa để ăn uống nhiều sẽ khiến cơ thể thiếu khoáng chất cần thiết làm giảm sức đề kháng. Đặc biệt, trẻ nhỏ sẽ bị chậm phát triển, ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Ảnh hưởng đến tiêu hoá: Vào đầu mùa, nước mưa thường bị 'ngấm' mùi của các loại thuốc trừ sâu, khói bụi công nghiệp… nên khi sử dụng sẽ làm rối loạn tiêu hoá với các triệu chứng chán ăn, đau bụng… Ngoài ra, nước mưa bị ô nhiễm làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tiêu chảy, giun sán…

Bệnh hô hấp: Khi sử dụng nước mưa thường xuyên sẽ gây nên các bệnh hô hấp đặc biệt do ảnh hưởng của mưa axít. 

Giải pháp an toàn cho người sử dụng:

Máy lọc nước là sự lựa chọn tốt cho nguồn nước mưa, Sử dụng máy lọc nước để xử lý nguồn nước mưa của gia đình.

Máy lọc nước Apuwa

( Máy lọc nước Apuwa)

 

Để đảm bảo có nguồn nước sạch không vi khuẩn, bụi bẩn, tạp chất và đáp ứng tiêu chí về an toàn sức khỏe các chuyên gia khuyên các gia đình nên sử dụng máy lọc nước cho nguồn nước mưa. 

Máy lọc nước Apuwa với hệ thống lọc R.O cao cấp sẽ loại bỏ đi hoàn toàn cặn bẩn, tạp chất độc hại, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút, chiết xuất ra nguồn nước hoàn toàn tinh khiết uống được luôn không cần đun sôi mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn về nguồn nước sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe con người. Máy lọc nước Apuwa còn có thêm các lõi tạo khoáng bổ sung khoáng chất cho cơ thể và lõi tạo kiềm, trung hòa axít, tạo nước kiềm tính rất thích hợp để lọc nước mưa.

 Để lọc nước mưa sử dụng trong ăn uống và chế biến thực phẩm hàng ngày, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Máy lọc nước R.O cao cấp Apuwa. Nước sau khi qua quá trình lọc không chỉ sạch mà còn được bổ sung thêm lõi tạo khoáng cung cấp các chất khoáng cần thiết cho cơ thể đảm bảo an toàn tuyệt đối theo đúng tiêu chuẩn do Bộ Y tế quy định.

 

Nguồn nước mưa là nguồn nước tốt nếu bạn biết cách sử dụng hợp lý. Nếu có thể bạn nên sử dụng máy lọc nước sinh hoạt hoặc máy lọc nước công nghiệp để có chất lượng nước tốt nhất. Chúc gia đình bạn có nguồn nước sạch sử dụng hằng ngày.

Share    

Hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất:

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH APUWA VIỆT NAM

Cơ sở 1:  Số nhà L7-45 Khu đô thị Athena Fulland Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội,

ĐT: 091.702.1858,   Email: apuwaco@gmail.com

Cơ sở 2:  Khu Bắc Cầu Dừa, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0981552030 - 0931.353.858.  - Email: apuwavn@gmail.com 

Có thể bạn quan tâm?

Sử dụng nước mưa có sạch và an toàn?
Nên mua máy lọc nước gia đình của hãng nào tốt nhất?
Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy lọc nước công nghiệp RO
Máy lọc nước tinh khiết gia đình
Nước sạch là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống
Giải pháp cho nguồn nước đầu vào bị ô nhiễm nặng
Cung cấp máy lọc nước tại Quảng Nam
Ưu nhược điểm của máy lọc Nano
Nguồn gốc chất độc thạch tín trong nước ngầm ở Việt Nam và láng giềng