1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Thành công từ đam mê

Thành công từ đam mê

Chúng ta thường nghe nói rất nhiều về các doanh nhân thành đạt. Để có đươc một gia sản có trị giá lớn, họ thường khởi sự bắt đầu từ những công việc rất bình thường hoặc đi lên từ đôi bàn tay trắng. Vậy bí quyết thành công của họ là gì? Là niềm đam mê? Khả năng lãnh đạo?...Hay quyết tâm cùng hoài bão tuổi trẻ?

Đâu là yếu tố quyết định giúp họ bứt phá để đạt được thành công? Để phần nào trả lời cho những câu hỏi đó, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với ông Lê Hữu Thi - Chủ tịch Kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty TNHH Apuwa Việt Nam - một trong những doanh nhân trẻ tiêu biểu cho sự thành công và nhạy bén.

Thưa ông, cơ duyên nào đưa ông đến với con đường kinh doanh để lập nghiệp?

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình tiểu thương ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Ngay từ nhỏ, tôi đã được tiếp cận với công việc kinh doanh buôn bán của gia đình. Sau khi tốt nghiệp PTTH, tôi theo học ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Văn Hiến Thành phố Hồ Chí Minh. Tốt nghiệp, ra trường, với quyết tâm mang sức trẻ cùng kiến thức chuyên môn về đóng góp xây dựng phát triển quê hương,  tôi đã quyết định về quê và bắt đầu khởi nghiệp bằng việc kinh doanh sản xuất và thi công lắp đặt cửa cuốn, cửa nhựa lõi thép. Tuy nhiên, sau 2 năm hoạt động, do hạn chế về kinh nghiệm thực tế trong điều hành quản lý kinh doanh và thị trường lúc đó còn nhiều khó khăn… khiến công việc kinh doanh của tôi bị thua lỗ. Sau một vài lần phải vay nóng với lãi suất cao để thanh toán cho đối tác và trả lương cho nhân viên,  tôi quyết định giải thể doanh nghiệp, thanh lý tài sản, tạm ngừng mọi hoạt động kinh doanh để trang trải nợ nần và tìm hướng đi mới.

Sau thất bại đó, điều gì đã khiến ông quyết định đến với lĩnh vực kinh doanh máy lọc nước?

Sau bước khởi nghiệp không thành, năm 2010, tôi vào làm việc tại Ban Giải phóng mặt bằng thuộc UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Trong quá trình công tác tại đây, khi đi thực tế các địa phương, tôi được chứng kiến nhiều làng xã ngay tại quê hương bị ô nhiễm nguồn nước và đó là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều căn bệnh hiểm nghèo…  Sẵn trong mình sự nhạy bén cùng niềm đam mê trong kinh doanh,  tôi bắt đầu tập trung tìm tòi, nghiên cứu các công nghệ lọc nước và xử lý nước tiên tiến trên thế giới.

Cùng với một vài người bạn, chúng tôi tìm cách kết nối với một số kỹ sư trong ngành xử lý nước và tham vấn nhiều chuyên gia đầu ngành. Sau một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, năm 2012, chúng tôi đã cho ra đời sản phẩm Máy lọc nước gia đình Apuwa với công nghệ lọc RO  (Reverse Osmosis) – một công nghệ lọc tiên tiến được ứng dụng rộng rãi trong dân dụng và công nghiệp ở hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới.

Để có thể tập trung vào đường kinh doanh, tôi quyết định nghỉ việc ở UBND huyện.  Và măm 2013, công ty Apuwa  Việt Nam được thành lập. Cho đến nay, chúng tôi đã có những thành công bước đầu.

Ông Lê Hữu Thi – Tổng giám đốc Công ty TNHH Apuwa Việt Nam

Những thành công mà ông muốn nhắc tới ở đây, cụ thể đó là gì?

Trong kinh doanh không phải bạn có sản phẩm tốt là đủ, mà phải làm thế nào để sản phẩm của bạn đến được với khách hàng và nhận được sự hài lòng của khách. Với lợi thế được đào tạo đúng chuyên ngành quản trị kinh doanh, tôi đã nghiên cứu thêm các tài liệu và tham khảo mô hình của các doanh nghiệp trong và ngoài nước để từng bước định hình được kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường.

Trải qua 5 năm thành lập và phát triển, từ một doanh nghiệp có thị trường chủ yếu ở khu vực tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, hiện nay các sản phẩm thiết bị lọc nước mang thương hiệu Apuwa đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước và trở thành một trong những thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực lọc nước và xử lý nước chuyên nghiệp. Năm 2014 Sản phẩm Máy lọc nước Apuwa đã đạt danh hiệu TOP 100 Sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em lần thứ II, do người tiêu dùng trên cả nước bình chọn. Năm 2016, công ty chúng tôi đã áp dụng thành công và được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Vừa qua, trong năm 2017 này, Apuwa Việt Nam được vinh dự đón nhận danh hiệu TOP 50 Thương hiêu tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương năm 2017.

Đại diện Apuwa Việt Nam nhận giải thưởng trong Lễ trao giải Top 50 thương hiệu tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương 2017

Đại diện Apuwa Việt Nam nhận giải thưởng trong Lễ trao giải Top 50 thương hiệu tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương 2017

Cạnh tranh là một yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh. Vậy chiến lược cạnh tranh ông vạch ra cho công ty hiện nay là gì? Và ông đã thực hiện nó như thế nào để DN có thể tồn tại và phát triển ngày càng bền vững?

Hiện nay, thị trường thiết bị lọc nước của Việt Nam rất sôi động với nhiều nhãn hiệu khác nhau, thậm chí có nhãn hiệu không có nguồn ngốc xuất xứ rõ ràng khiến người tiêu dùng rất khó khăn để lựa chọn được một sản phẩm máy lọc nước chất lượng với chi phí phù hợp. Máy lọc nước Apuwa của chúng tôi cũng như các sản phẩm chính hãng khác đã mất rất nhiều thời gian để gây dựng thương hiệu của mình. Thế nhưng giờ đây nó đang gặp thách thức lớn nếu thị trường máy lọc nước không được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Đó là trăn trở lớn của tôi trong thời điểm hiện tại. Bởi vậy, chúng tôi càng phải nỗ lực, nỗ lực hơn nữa.

Với triết lý kinh doanh “Mang giá trị đích thực cho khách hàng là phát triển bền vững nhất”, chúng tôi luôn đặt mục tiêu chiến lược là trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực lọc nước và xử lý nước chuyên nghiệp. Đề thực hiện được điều đó, bên cạnh việc không ngừng nghiên cứu, cải tiến sản phẩm và chất lượng dịch vụ, chúng tôi từng bước tổ chức đào tạo và xây dựng hệ thống bán hàng và tư vấn giải pháp chuyên nghiệp; xây dựng hệ thống quản lý chất lượng chuyên nghiệp và có chiến lược truyền thông phù hợp để tạo nên một thương hiệu phát triển bền vững. Tôi luôn nhắc nhở toàn bộ nhân viên của công ty phải luôn đặt khách hàng là trọng tâm bởi vì khách hàng không chỉ là ông chủ của các bạn mà còn là ông chủ của công ty này, vì nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm dịch vụ của chúng ta thì công ty không có lý do để tồn tại. Trong những năm tiếp theo, thị trường mà chúng tôi hướng tới, đó là Apuwa Việt Nam không chỉ đơn thuần là đơn vị cung cấp các sản phẩm thiết bị lọc nước cho thị trường mà còn hướng đến trở thành đơn vị hàng đầu tại Việt Nam cung cấp giải pháp tổng thể về lọc nước và xử lý nước chuyên nghiệp cho người Việt.

Ông Lê Hữu Thi tham gia Chương trình CEO - Chìa khóa thành công – Phát trên VTV1

Ông Lê Hữu Thi tham gia Chương trình CEO - Chìa khóa thành công – Phát trên VTV1

Có thất bại, có thành công, vậy nếu được đề nghị đưa ra môt lời khuyên cho giới trẻ hay những người bắt đầu khởi nghiệp, ông sẽ khuyên họ điều gì?

Các bạn trẻ hãy sử dụng tối đa lợi thế sở trường cá nhân, sống và cố gắng hết mình vì những đam mê. Được như vậy thì nhất định các bạn sẽ thành công.

Xin trân trọng cảm ơn ông đã tham gia cuộc phỏng vấn này và xin chúc cho Apuwa Việt Nam ngày càng phát triển.

Nguồn: Doanh nghiệp và thương hiệu

Share    

Hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất:

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH APUWA VIỆT NAM

Cơ sở 1:  Số nhà L7-45 Khu đô thị Athena Fulland Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội,

ĐT: 091.702.1858,   Email: apuwaco@gmail.com

Cơ sở 2:  Khu Bắc Cầu Dừa, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0981552030 - 0931.353.858.  - Email: apuwavn@gmail.com 

Có thể bạn quan tâm?

Máy lọc nước tinh khiết gia đình
Máy lọc nước ro tốt nhất trên thị trường
Báo động ô nhiễm nguồn nước ngầm
Máy lọc nước tại Quảng Ngãi
Thực trạng thị trường máy lọc nước gia đình tại Việt Nam: thật giả lẫn lộn
Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy lọc nước công nghiệp RO
Phân phối máy lọc nước chính hãng trên toàn quốc
Nên mua máy lọc nước gia đình của hãng nào tốt nhất?
Hướng Dẫn Làm Bể Xử Lý Nước Giếng Khoan Theo Cách Truyền Thống