1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Doanh nhân Lê Hữu Thi: Đứng lên từ thất bại

Doanh nhân Lê Hữu Thi: Đứng lên từ thất bại

Từ những trăn trở về ô nhiễm nguồn nước tại quê hương, Lê Hữu Thi, một thanh niên ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã quyết tâm tìm tòi nghiên cứu ra các sản phẩm máy lọc nước vừa thích hợp với điều kiện nguồn nước, thổ nhưỡng của Việt Nam vừa phù hợp với khả năng tài chính của người Việt.

Đến nay, các sản phẩm thiết bị lọc nước mang thương hiệu Apuwa đã có mặt trên nhiều tỉnh thành và đang dần khẳng thương hiệu của mình trong lĩnh vực lọc nước và xử lý nước chuyên nghiệp.

Khởi nghiệp từ những trăn trở …

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình tiểu thương, ngay từ bé Lê Hữu Thi đã có cơ hội tiếp cận với công việc kinh doanh, buôn bán của gia đình.

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Văn Hiến Thành phố Hồ Chí Minh, với mong muốn đem sức trẻ và kiến thức chuyên môn về xây dựng phát triển quê hương, chàng trai trẻ đã quyết định trở về quê, bắt đầu khởi nghiệp với việc kinh doanh sản xuất và thi công lắp đặt cửa cuốn, cửa nhự lõi thép. Tuy nhiên, do những khó khăn của thị trường và hạn chế về kinh nghiệm thực tế trong điều hành quản lý nên sau 2 năm, công việc kinh doanh của anh bị thua lỗ và doanh nghiệp phải giải thể. Bản thân Lê Hữu Thi cũng trắng tay.

Sau thất bại lần khởi nghiệp, anh xin vào làm viên chức tại Ban Giải phóng mặt bằng thuộc UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, niềm đam mê kinh doanh vẫn luôn thôi thúc trong anh. Trong quá trình làm việc tại Ban Giải phóng mặt bằng, anh có điều kiện tiếp xúc thực tế tại nhiều địa phương, chứng kiến việc các làng xã ngay tại quê hương mình bị ô nhiễm nguồn nước trầm trọng do sự phát triển các khu công nghiệp, nhà máy, hóa chất bảo vệ thực vật và chất thải từ chăn nuôi... Đó chính là một phần nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh hiểm nghèo cho bà con nơi đây. Thực tế này khiến Lê Hữu Thi luôn trăn trở. Sẵn có một tư duy nhạy bén trong kinh doanh, anh bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu các công nghệ lọc, xử lý nước tiên tiến trên thế giới.

Cùng với sự giúp sức một vài người bạn là kỹ sư, chuyên gia trong ngành xử lý nước, anh từng bước tìm hiểu và tiếp cận công nghệ lọc nước RO của Hòa Kỳ; nghiên cứu và cải tiến cho phù hợp với điều kiện nguồn nước và thổ nhưỡng của Việt Nam. Đến năm 2012, Lê Hữu Thi đã cho ra đời sản phẩm máy lọc nước gia đình đầu tiên mang thương hiệu Apuwa với công nghệ lọc RO (Reverse Osmosis) là công nghệ lọc tiên tiến được ứng dụng rộng rãi trong dân dụng và công nghiệp ở hầu hết các nước phát triển trên thế giới.

Quyết định thay đổi cuộc đời

Để dồn toàn tâm, toàn ý khởi nghiệp, Lê Hữu Thi đã quyết định nghỉ công tác ở UBND huyện, mặc dù đây là một công việc cho thu nhập ổn định và có vị trí xã hội. Với một người đã từng thất bại trong kinh doanh như Lê Hữu Thi, quyết định này không hề đơn giản. Khi biết tin anh quyết định nghỉ việc, bố mẹ, vợ rồi anh em, bạn bè đều phản đối và ngăn cản. Nhưng cuối cùng tất cả đều đã phải xuôi lòng trước quyết tâm và bầu nhiệt huyết kinh doanh của chàng trai trẻ.

Năm 2013, Công ty TNHH Apuwa Việt Nam ra đời. Sau khi hoàn thành đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, anh đã đồng thời đưa ra thị trường các sản phẩm máy lọc nước thương hiệu Apuwa và các dịch vụ xử lý nước chuyên nghiệp Apuwa.

Ông Lê Hữu Thi – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Apuwa Việt Nam

Ông Lê Hữu Thi – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Apuwa Việt Nam

Giai đoạn đầu khởi nghiệp, nguồn tài chính hạn hẹp, bản thân Lê Hữu Thi phải kiêm nhiệm hầu hết mọi công việc, từ bán hàng, xây dựng hệ thống đại lý, hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng đến thực hiện các hoạt động maketing…Nhưng nhờ sự kiên nhẫn và những nỗ lực không ngừng nghỉ, chỉ sau một thời gian, mọi hoạt động kinh doanh đã dần đi vào ổn định và ngày càng phát triển.

Sản phẩm máy lọc nước Apuwa ngày càng được nhiều người tin dùng và lựa chọn. Bởi sản phẩm ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược R.O với màng Filmtec được nhập khẩu từ Hoa Kỳ cho phép loại bỏ hầu hết các kim loại nặng và hoá chất như: Chì, thủy ngân, thuốc trừ sâu, thuốc trừ cỏ, asen, chất phóng xạ, vi khuẩn, vi rút, nấm vi sinh có hại... Không những thế, máy lọc nước Apuwa còn phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và nguồn nước trên nhiều vùng miền, nhất là những vùng đồng bằng ven biển bị nhiễm mặt, nhiễm phèn...Các dòng sản phẩm này cũng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phù hợp với không gian, mục đích, nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính: Từ gia đình, các công sở, nhà xưởng cho đến các cơ sở sản xuất nước tinh khiết đóng chai…

Trong một thị trường cạnh tranh gay gắt bởi vô số các thương hiệu máy lọc nước. Trong đó nhiều loại không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng không được kiểm định khiến cho khách hàng cảm thấy lo lắng. Thì nhờ công nghệ tiên tiến, nguồn gốc rõ ràng, các thiết bị máy lọc nước Apuwa ngày càng khẳng định được uy tín và chỗ đứng của mình.

Trải qua 5 năm thành lập và phát triển, từ một doanh nghiệp chỉ có thị trường chủ yếu ở khu vực Thanh Hóa - Nghệ An, hiện các sản phẩm thiết bị lọc nước mang thương hiệu Apuwa đã có mặt trên nhiều tỉnh thành của đất nước và khẳng định được thương hiệu uy tín trong lĩnh vực lọc nước và xử lý nước chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Ông Lê Hữu Thi (bên phải) tham gia Chương trình CEO - Chìa khóa thành công - Phát sóng trên VTV1

Ông Lê Hữu Thi (bên phải) tham gia Chương trình CEO - Chìa khóa thành công - Phát sóng trên VTV1

Hướng tới giá trị đích thực và bền vững

Ngay từ khi thành lập công ty TNHH Apuwa Việt Nam, mục tiêu mà Lê Hữu Thi luôn hướng đến: Đó là không chỉ cung cấp các sản phẩm thiết bị lọc nước cho thị trường mà còn trở thành một đơn vị hàng đầu tại Việt Nam cung cấp giải pháp tổng thể về lọc nước và xử lý nước chuyên nghiệp cho người Việt.

Với triết lý kinh doanh ''Mang giá trị đích thực cho khách hàng là phát triển bên vững nhất'', Lê Hữu Thi luôn tâm niệm phải nỗ lực hết mình để cho ra đời những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất với điều kiện nguồn nước khác nhau; đưa ra những giải pháp tối ưu và giá trị sử dụng cao nhất cho khách hàng; cùng với đó là phát triển một hệ thống bán hàng bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Để thực hiện được điều đó, bên cạnh việc không ngừng nghiên cứu, cải tiến sản phẩm và chất lượng dịch vụ, công ty còn tổ chức nhiều khóa đào tạo và xây dựng hệ thống bán hàng, tư vấn giải pháp chuyên nghiệp, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng chuyên nghiệp và có chiến lược truyền thông phù hợp để tạo nên một thương hiệu phát triển bền vững.

Apuwa Việt Nam vinh dự lọt vào Top 50 thương hiệu tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương 2017

Với khát vọng và nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, có lúc tưởng chừng không thể vượt qua, doanh nhân Lê Hữu Thi và Công ty đã tạo dựng được một vị thế vững chắc trên thương trường và sự tin tưởng của khách hàng. Năm 2014, Sản phẩm Máy lọc nước Apuwa đã đạt danh hiệu TOP 100 Sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em lần thứ II, do người tiêu dùng trên cả nước bình chọn. Năm 2016, Công ty đã áp dụng thành công và được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Gần đây nhất, ngày 7/5/2017, Thương hiệu Thiết bị lọc nước Apuwa đã được đón nhận danh hiệu TOP 50 Thương hiêu tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương năm 2017.

Nguồn: Văn hóa doanh nhân

Share    

Hãy liên ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất:

Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH APUWA VIỆT NAM

Cơ sở 1:  Số nhà L7-45 Khu đô thị Athena Fulland Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội,

ĐT: 091.702.1858,   Email: apuwaco@gmail.com

Cơ sở 2:  Khu Bắc Cầu Dừa, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0981552030 - 0931.353.858.  - Email: apuwavn@gmail.com 

Có thể bạn quan tâm?

 Nên đặt máy lọc nước ở đâu trong nhà?
Cung cấp máy lọc nước gia đình tại Thái Nguyên
Giải pháp cho nguồn nước đầu vào bị ô nhiễm nặng
Tuyển đại lý độc quyền máy lọc nước tại Sài Gòn
Máy lọc nước chất lượng cao trên toàn quốc
Tại sao cần trang bị máy lọc nước gia đình?
Cung cấp cát thạch anh tại Thành phố Hồ Chí Minh
Vật liệu lọc nước: Cát thạch anh
Máy lọc nước gia đình tiện lợi, tiết kiệm